วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 2

Week 2

Wednesday 19 June 2013

การเรียนการสอน  Teaching

 อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มๆละ 6 คน และทำความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อดังต่อไปนี้
              กลุ่มที่  1. ความหมายของวิทยาศาสตร์
              กลุ่มที่  2. ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
               กลุ่มที่  3. พัฒนาการทางสติปัญญา  (กลุมของดิฉัน)
               กลุ่มที่  4. การเรียนรู้
               กลุ่มที่   5. แนวความคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
               กลุ่มที่  6. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
    ให้นักศึกษาทุกกลุ่มร่วมกันปรึกษาหารือกันภายในกลุ่ม  พร้อมกับสรุปใส่กระดาษโดยใช้เครื่องมือในการนำเสนอที่เหมาะสม
ความหมายของวิทยาศาสตร์
     ความรู้ที่ได้มาจากการศึกษาปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งสามารถแสดงหรือพิสูจน์ได้ว่าถูกต้องและเป็นจริง โดยใช้กระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ แล้วจัดการความรู้นั้นเป็นระบบเป็นหมวดหมู่
 ความสำคัญของวิยาศาสตร์
     วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งในสังคมโลกปัจจุบันและอนาคต  เพราะวิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคนทั้งในการดำรงชีวิตประจำวันและในงานอาชีพต่างๆ  เครื่องมือเครื่องใช้   ตลอดจนผลผลิตต่างๆ  เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในชีวิตและการทำงาน   ล้วนเป็นผลของความรู้วิทยาศาสตร์   ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์และศาสตร์อื่นๆ   ความรู้วิทยาศาสตร์ช่วยให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมาก    พร้อมกันนั้นเทคโนโลยีก็มีส่วนสำคัญมากที่จะให้การศึกษาค้นคว้าความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

วิทยาศาสตร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น